วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ทัวร์ญี่ปุ่น สัมผัสหัวใจภูเขาไฟฟูจิ



ภูเขาฟุจิ มีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า "ฟุจิซัง" ซึ่งในหนังสือในสมัยก่อนเรียกว่า "ฟุจิยะมะ"  ซึ่งภูเขาไฟฟูจิเปรียบเสมือนหัวใจของชาวญี่ปุ่น นี่แหละเปรียบเสมือนหัวใจของ ทัวร์ญี่ปุ่น เช่นกัน

ทัวร์ญี่ปุ่น สัมผัสหัวใจ ภูเขาไฟฟูจิ



ในปัจจุบันภูเขาฟุจิเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ภูเขาฟุจิได้เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของญี่ปุ่น ซึ่งจะเห็นได้จากในงานเขียนหรือภาพวาดต่าง ๆ ในวรรณกรรมญี่ปุ่นและกาพย์กลอนที่สำคัญมากมาย

ภูเขาฟุจิ เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ราว 3,776 เมตร (12,388 ฟุต) ตั้งอยู่บริเวณจังหวัดชิซึโอะกะ และจังหวัดยะมะนะชิ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของโตเกียว โดยในวันที่อากาศแจ่มใสสามารถมองเห็นจากโตเกียวได้ ในปัจจุบันภูเขาได้ถูกจัดโดยนักวิทยาศาสตร์อยู่ในลักษณะของภูเขาไฟที่มีโอกาสปะทุต่ำ ระเบิดครั้งล่าสุดในปี พ.ศ. 2250



เชื่อว่ามีผู้ปีนเขาฟุจิ ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 1206 โดยนักบวชท่านหนึ่ง และในช่วงระหว่างนั้นจนถึงยุคเมจิ ภูเขาฟุจิได้ชื่อว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ซึ่งห้ามผู้หญิงขึ้นเขา ภูเขาฟุจิยังเป็นฐานทัพของซามูไรต่างๆมากมายจากยุคอดีต เป็นที่ฝึกฝน ซึ่งในปัจจุบัน ฐานทัพหนึ่งของกองทหารญี่ปุ่น



รอบๆ ภูเขาฟูจิเต็มไปด้วยธรรชาติอันงดงาม และเป็นอุทยานแห่งชาติฟูจิฮะโกะเนะอิซุ มีทะเลสาบ 5 แห่ง ได้แก่ ยะมะนะกะโกะ คะวะงุจิโกะ โมโตสุโกะ โชจิโกะ ไซโกะ และมีออนเซนหลายแห่ง ได้แก่ ยะมะนะกะโกะ คะวะงุจิโกะ โอชิโนะโกะ ฯลฯ

ภูเขาไฟฟูจิในปัจจุบันได้มีการเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นความใฝ่ฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ต้องการไปสัมผัสความยิ่งใหญ่สักครั้ง ซึ่งเราสามารถศึกษาวิธีการพิชิตยอดเขาซึ่งจะเปิดในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมของทุกปี ซึ่งเป็นทริปที่แทบจะขาดไม่ได้เลยใน ทัวร์ญี่ปุ่น ทุกรอบ

สถานที่นี่แหละ คือมนต์สเน่ห์แห่ง ทัวร์ญี่ปุ่น แล้วคุณจะได้สัมผัสกับวลีที่ว่านี่แหละ “ครั้งหนึ่งในชีวิต”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น